Friday, April 23, 2010

Giới thiệu

Nhu cầu viết nhạc bằng phần mềm Encore ngày càng nhiều, tuy rằng Encore chưa có tính chuyên nghiệp cao như các phần mềm khác, tuy nhiên Encore rất dễ dùng và hoạt động ổn định nên rất được nhiều người ưa chuộng và sử dụng thường xuyên.

Phần mềm Hướng dẫn soạn nhạc bằng Encore chúng tôi biên soạn đã lâu, trong quá trình sử dụng lại biết thêm những điều mới thú vị cũng như trao đổi cặn kẽ hơn các chủ đề đã nêu, mấy trăm lượt thắc mắc và trao đổi về cách soạn nhạc trên trang web của chúng tôi đã nói lên sự quan tâm của mọi người về phần mềm soạn nhạc rất hữu ích này. Tuy nhiên trên trang web, phần trao đổi được sắp xếp theo thứ tự thời gian mà không theo chủ đề nên quý vị và các bạn thường ít có thời gian duyệt xem, lại cứ thắc mắc những câu hỏi trùng lắp khiến chúng tôi không có đủ thời gian trả lời cho từng người một.

Vì lý do trên nên HungLan Design chúng tôi tạo thêm trang web này như là một diễn đàn trực tuyến này làm nơi trao đổi về Encore sắp xếp theo từng chủ đề để mọi người có thể dễ dàng tìm kiếm hơn.

Xin trân trọng giới thiệu.

Encore là chương trình soạn nhạc bằng Máy tính đơn giản và dễ dàng. Nếu bạn có chút ít khả năng nhạc lý căn bản, bạn có thể soạn một bản nhạc với dàn nhạc đệm theo ý muốn, đồng thời, bạn có thể viết lời cho bài hát bằng tiếng Việt và in bản nhạc ấy ra nữa. Phần trợ giúp này dựa trên Encore 4.2 là bản thông dụng nhất, còn phiên bản mới đây là Encore 4.5 cũng không khác gì mấy, vì nó chỉ nâng cấp để sử dụng cho Win XP mà thôi.

Tiếc rằng trong phiên bản Encore 4.0 không có phần Trợ giúp (Help), nên chúng tôi xin mạo muội đưa ra phần Hướng dẫn này để các bạn tham khảo, hầu hoàn thành một bản nhạc đúng kỹ thuật và với thời gian nhanh nhất. Các phiên bản Encore về sau này đã có phần trợ giúp, nhưng viết bằng tiếng Anh nên cũng không tiện lắm cho những người mới làm quen với máy tính.

Ở đây chúng tôi chỉ đưa ra phần hướng dẫn cơ bản để soạn một bản nhạc thông thường mà thôi. Trong Encore còn rất nhiều tính năng khác hấp dẫn hơn nữa, không thể trình bày đầy đủ hết trong phần Hướng Dẫn này được.Với khả năng còn hạn chế, nên trong chương trình này có thể còn nhiều sai sót. Mong các bạn vui lòng chỉ giáo.
HungLan Design

No comments:

Post a Comment